ระบบเชื่อมโยงแหล่งการเรียนรู้    |   หน้าหลัก    |   เว็บบล็อก    |   คู่มือสำหรับการฝึกอบรม    |   คู่มือระบบเชื่อมโยงฯ
ค้นหา :
กิจกรรมเด่น ประจำเดือน กุมภาพันธ์

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊กผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊กผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊ก

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊กการอ่านผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊ก

คือ การรับรู้ความหมายจากถ้อยคำที่ตีพิมพ์อยู่ในสิ่งพิมพ์หรือในหนังสือ เป็นการรับรู้ว่าผู้เขียนคิดอะไรและพูดอะไร โดยเริ่มต้นทำความเข้าใจถ้อยคำแต่ละคำเข้าใจวลี เข้าใจประโยค ซึ่งรวมอยู่ในย่อหน้า เข้าใจแต่ละย่อหน้า ซึ่งรวมเป็นเรื่องราวเดียวกัน

การอ่านเป็นการบริโภคคำที่ถูกเขียนออกมาเป็นตัวหนังสือหรือสัญลักษณ์ การอ่านโดยหลักวิทยาศาสตร์ เริ่มจากการที่แสงตกกระทบที่สื่อ และสะท้อนจากตัวหนังสือผ่านทางเลนส์นัยน์ตา และประสาทตาเข้าสู่เซลล์สมองไปเป็นความคิด (Idea) ความรับรู้ (Perception) และก่อให้เกิดความจำ (Memory) ทั้งความจำระยะสั้น และความจำระยะยาว

กระบวนการอ่าน มี 4 ขั้นตอน คือ 

   ขั้นแรก การอ่านออก อ่านได้ หรืออ่านออกเสียงได้ถูกต้อง 

ขั้นที่สองการอ่านแล้วเข้าใจ ความหมายของคำ วลี ประโยค สรุปความได้ 

  ขั้นที่สามการอ่านแล้วรู้จักใช้ความคิด วิเคราะห์ วิจารณ์และออกความเห็นในทางที่ขัดแย้งหรือเห็นด้วยกับผู้เขียนอย่างมีเหตุผล และ

ขั้นสุดท้ายคือการอ่านเพื่อนำไปใช้ ประยุกต์ใช้ในเชิงสร้างสรรค์ ดังนั้นผู้ที่อ่านได้และอ่านเป็นจะต้องใช้กระบวนการทั้งหมดในการอ่านที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการถ่ายทอดความหมายจากตัวอักษรออกมาเป็นความคิด และจากการคิดที่ได้จากการอ่านผสมผสานกับประสบการณ์เดิม และสามารถความคิดนั้นไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊กผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊กผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊กผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊กผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตาดุ๊กดิ๊ก



เอกสารที่เกี่ยวข้อง 
กิจกรรมส่งเสริมการอ่านภายในห้องสมุด
กิจกรรมสำนวนไทย

กิจกรรมส่งเสริมการอ่านภายในห้องสมุด
     Learning Resources Linkage System  |  ห้องสมุดประชาชนอำเภอป่าติ้ว ถ
Loading...